แต้มขาดแล้วจ้า! บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกเชือด เชียงราย ยูไนเต็ด 2-1 ซิวแชมป์ไทยลีกสมัยที่ 8

การแข่งขันฟุตบอลไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2022/23 นัดที่ 27 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงที่มี 67 คะแนน บุกขึ้นเหนือไปเยือนสนามลีโอ

เชียงราย สเตเดียม พบ เชียงราย ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่ 6 ของตารางที่มี 38 คะแนน จากการลงสนาม 26 นัดเท่ากัน ซึ่งเกมนี้หาก ปราสาทสายฟ้า เก็บได้อย่างน้อย 1 คะแนน ก็จะคว้าแชมป์ไทยลีก 2022/23 ไปครองทันที ซึ่งจะเป็นแชมป์สมัยที่ 8

นาทีที่ 12 ปราสาทสายฟ้า มีโอกาสลุ้นจังหวะแรก หลังจากได้เตะมุมทางซ้าย ธีราทร บุญมาทัน เปิดบอลโค้งเข้าไปในเขตโทษผู้เล่นเจ้าถิ่นสกัดบอลลอยออกมาที่แถวสอง ฟิลิป โรกิช ชิงจังหวะเล่นบอลได้ในกรอบเขตโทษยิงจังหวะเดียวบอลพุ่งข้ามคานออกหลังไป

นาทีที่ 18 พรรษา เหมวิบูลย์ แทงบอลขึ้นหน้าเข้าเขตโทษให้ ศุภชัย ใจเด็ด ได้แตะบอลย้อนหลังมาให้ พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี ได้ซัดจากระยะไกลบอลพุ่งเรียด สรานนท์ อนุอินทร์ ล้มตัวปัดบอลได้ปลายมือ แต่ทว่าผู้ตัดสินไม่ให้เป็นเตะมุมของปราสาทสายฟ้า ให้เป็นเจ้าถิ่นเตะจากประตู

 

นาทีที่ 28 กว่างโซ้งมหาภัย ได้ฟรีคิกที่กึงกลางสนาม ศิวกรณ์ เตียตระกูล เปิดบอลยาวเข้าไปในกรอบเขตโทษ เฟลิเป้ อโมริม ได้ยิงที่เสาแรกบอลเหินข้ามคานออกหลังไป

GOALLL!! นาทีที่ 31 ปราสาทสายฟ้า ได้เตะมุมทางซ้าย ธีราทร บุญมาทัน เปิดบอลโค้งเข้ามาที่หน้าประตู พรรษา เหมวิบูลย์ โหม่งบอลมาเข้าทาง โกรัน เคาซิช ดีดบอลด้วยข้างเท้าด้านนอกบอลลอยเข้าประตูไป บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกขึ้นนำ เชียงราย ยูไนเต็ด 1-0

นาทีที่ 42 ฟิลิป โรกิช เปิดบอลจากฝั่งซ้ายขึ้นหน้าให้ โจนาธาน โบลินกิ เก็บบอลได้ในกรอบเขตโทษ ก่อนจะแต่งบอลหาจังหวะปั่นบอลโค้งข้ามคานออกไป เป็นจังหวะเดียวกับที่ผู้ช่วยผู้ตัดสินยกธงเป็นลูกล้ำหน้าไปด้วยในจังหวะดังกล่าว

จากนั้นไม่มีจังหวะลุ้นประตูจากทั้ง 2 ฝ่าย ทำให้จบครึ่งเวลาแรก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกไปขึ้นนำ เชียงราย ยูไนเต็ด อยู่ที่สกอร์ 1-0

ข่าวกีฬาอื่นๆ AIS Play ยืนยันยิงสด ทีมชาติไทย เกมอุ่นเครื่อง “ซีเรีย-ยูเออี”